Những giáo hội chọn vâng theo tín lý và lễ nghi do Hoàng Đế La Mã ấn định từ thế kỷ thứ 4 (về ĐCT có 3 ngôi, giáng sinh 25/12, phục sinh ngày Sunday, đổi bỏ điều răn thứ 4 ngày Sabát…) hầu như chỉ vin vào việc diễn ý vài câu do Phao-lô gửi một nhóm tín hữu, bóc tách ra khỏi ngữ cảnh, rồi nói rằng “Chúa đã bỏ Mười Điều Răn, Luật Pháp không còn giá trị”. Họ mượn danh của Phao-lô để bào chữa cho việc đổi các tín lý ấy, lấy một chữ của Phao-lô để phủ định hết những điều CHÍNH ĐỨC CHÚA TRỜI LONG TRỌNG BAN HÀNH và CHÚA JESUS TÁI KHẲNG ĐỊNH.
Chúng ta hãy đọc kỹ lời Phao-lô liên tục lập đi lập lại trước mọi kiểu mọi cấp tòa án trong tiến trình xét xử ông, để thấy rõ ông đã khẳng định kiên quyết ra sao về việc mình tuyệt đối KHÔNG DẠY MỘT GIÁO LÝ MỚI NÀO và cũng KHÔNG THỰC HÀNH SAI MỘT ĐIỀU RĂN NÀO trong Cựu Ước, mà chỉ có người Giu-đa vu cáo cho ông như vậy! Hãy đọc kỹ để đừng vội tin lời các nhà thần học / giải kinh mà vô tình đứng về phe “kẻ kiện cáo” đổ thừa trách nhiệm phá Luật Chúa cho ông suốt 1700 năm qua!
✳ Trước lãnh đạo tôn giáo truyền thống (Tòa Công Luận - Thầy Cả Thượng Phẩm):
“Tôi là người Giu-đa, sanh tại thành Tạt-sơ, trong sứ Si-li-si, nhưng nuôi tại đây, trong thành nầy, học nơi chân Ga-ma-li-ên, ĐÚNG THEO TRONG LUẬT PHÁP CỦA TỔ PHỤ CHÚNG TA. Vốn tôi đầy lòng sốt sắng vì ĐỨC CHÚA TRỜI, cũng như các ngươi hôm nay vậy.” (Công Vụ 22:3)
✳ Trước lãnh đạo chính quyền cũ (Tổng Đốc La Mã Phê-lít):
“Trước mặt quan, TỘI NHẬN RẰNG theo như đạo mà họ gọi là một phe đảng, TÔI THỜ PHƯỢNG ĐỨC CHÚA TRỜI CỦA TỔ PHỤ TÔI, TIN MỌI ĐIỀU CHÉP TRONG SÁCH LUẬT VÀ CÁC SÁCH TIÊN TRI; và tôi có sự trông cậy nầy NƠI ĐƯC CHÚA TRỜI, như CHÍNH HỌ CŨNG CÓ VẬY, tức là sẽ có sự sống lại của người công bình và không công bình.” (Công Vụ 24:14-15)
✳ Trước lãnh đạo chính quyền mới (Tổng Đốc La Mã Phê-tu):
“Tôi chẳng từng làm điều dữ chi, hoặc NGHỊCH CÙNG LUẬT PHÁP NGƯỜI GIU-ĐA, hoặc nghịch cùng đền thờ, hay là nghịch cùng Sê-sa.” (Công Vụ 25:8)
✳ Trước lãnh đạo dân tộc trong nước (Vua Giu-đa Hê-rốt Ạc-ríp-ba):
“nhờ ơn ĐỨC CHÚA TRỜI bảo hộ, tôi còn sống đến ngày nay, làm chứng cho các kẻ lớn nhỏ, KHÔNG NÓI CHI KHÁC HƠN LÀ ĐIỀU CÁC ĐẤNG TIÊN TRI VÀ MÔI-SE ĐÃ NÓI SẼ ĐẾN, tức là ĐẤNG CHRIST phải chịu thương khó, và bởi sự sống lại trước nhất từ trong kẻ chết, phải rao truyền ánh sáng ra cho dân sự và người ngoại.” (Công Vụ 26:22-23)
✳ Trước lãnh đạo dân tộc ngoài nước (các trưởng lão Giu-đa tại thủ đô Rô-ma):
“Hỡi anh em ta, dẫu TÔI CHẲNG TỪNG LÀM ĐIỀU GÌ NGHỊCH CÙNG DÂN CHÚNG HOẶC CÙNG THÓI TỤC TỔ PHỤ CHÚNG TA, mà tôi còn bị bắt tại thành Giê-ru-sa-lem và nộp trong tay người Rô-ma. Những người nầy đã xét việc tôi rồi, thì muốn tha ra, vì tôi chẳng hề làm điều gì đáng chết.” (Công Vụ 28:17-18)
Chúng ta như thấy lại câu chuyện cũ: người Giu-đa đã từng xuyên tạc rằng Chúa Jesus tự xưng mình LÀ Đức Chúa Trời (Giăng 5:18 & 10:33) nên Ngài phải ra sức thanh minh ngược lại rằng Ngài chỉ nói “Ta LÀ CON Đức Chúa Trời” (Giăng 10:36) để khỏi mắc tội NGHỊCH CÙNG LUẬT PHÁP, là tội đáng chết (Lê-vi Ký 24:16 & Phục Truyền 18:20). Ấy thế mà giáo hội từ thế kỷ thứ 4 đã chọn tin theo lời người Giu-đa, không chọn tin lời Chúa Jesus. Họ vừa gọi Ngài là Đức Chúa Trời, vừa bóp mép lời giảng để đẩy Ngài vào thế NGHỊCH CÙNG LUẬT PHÁP của “chính Ngài”, thậm chí như một kẻ lươn lẹo “đã nói mà không dám nhận” nữa! Tin như vậy nghĩa là thừa nhận người Giu-đa đã làm đúng luật khi giết Jesus! Ma quỉ quá xảo quyệt khi dùng chiêu này: vừa lừa được con người vừa vừa hạ nhục Con Đức Chúa Trời!
Bây giờ đến lượt Phao-lô cũng bị vu khống “NGHỊCH CÙNG LUẬT PHÁP” để bị khép vào tội đáng chết (Công Vụ 21:28; 18:13), y hệt như tình huống Thầy mình đã phải đối diện ngày xưa! Điều xót xa là hàng tỉ tín hữu cả ngàn năm qua cứ tiếp tục nhắm mắt bịt tai hoàn toàn trước những tuyên bố Phao-lô đích thân “thề sống thề chết” khẳng định về niềm tin và nội dung giảng dạy của mình không hề có chút gì mới lạ hoặc nghịch cùng Luật Pháp Điều Răn cả, như Lu-ca đã ký thuật rõ ràng ở trên. Rõ ràng người ta đã “ngậm máu phun người”: vứa dẫn lời ông để dạy nhau bỏ Luật Pháp Điều Răn, vừa đẩy ông vào thế khai man, “đã dạy như vậy mà không dám nhận”, biến ông thành kẻ “chối leo lẻo” trước tất cả các tòa về lời nói và hành vi của mình khi cứ khăng khăng rằng mình không có tin và dạy ai kiểu ấy bao giờ! Ma quỉ phát huy thành công của phương pháp cũ: vừa lừa được giáo hội vừa lên án Phao-lô!
Giáo hội tung hô Phao-lô là bậc thầy thần học, để rồi “bắt cóc” vài câu ông viết ra khỏi ngữ cảnh, dùng đó làm cơ sở cho việc thay đổi LUẬT PHÁP CỐT LÕI “Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng ta là Giê-hô-va CÓ MỘT KHÔNG HAI” (Phục truyền 6:4) mà chính Chúa Jesus đã long trọng tái khẳng định trước mặt các bậc thầy uyên thâm của MỌI TRƯỜNG PHÁI GIẢI KINH dạy Luật Pháp Cựu Ước. Thậm chí Ngài còn nhận định một thầy thông giáo đã phát biểu đúng câu đó là người khôn, khích lệ rằng sự nhận biết chuẩn như vậy thì ông ta "chẳng cách xa Nước Đức Chúa Trời đâu!" (Mác 12:28-34; Ma-thi-ơ 22:34-38). Ấy vậy mà giáo hội vài trăm năm sau đã vội BỎ HẲN CÁI CHUẨN KHÔN ẤY, tự ý đổi ĐIỀU RĂN THỨ NHỨT VÀ LỚN HƠN HẾT nầy thành “Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng ta là Giê-hô-va CÓ MỘT CÓ HAI, RỒI CÓ BA NGÔI LUÔN!” bịt hẳn cơ hội nhận biết CHA của loài người vì chẳng một ai hiểu được vậy nghĩa là gì??!!
Hằng trăm lần Phao-lô ca ngợi Chúa Cha là Đức Chúa Trời cao trọng VƯỢT TRÊN Chúa Jesus thì sao không chịu tin? Sao lại chỉ chụp đại một chữ trong Phi-líp 2:6 làm bằng cớ la lên vu khống rằng ông dạy CON BẰNG CHA? (dù ngay câu 11 đã quá rõ Con dưới Cha). Hàng chục lần ông chúc tụng Cha là ĐỨC CHÚA TRỜI CÓ MỘT rõ ràng, sao không chịu nhận? Sao chỉ túm một câu II Cô-rinh-tô 13:14 (lệch nhau trong các bản dịch) là hí hửng kết luận ông có ý đồ dạy rằng Đức Chúa Trời gồm BA VỊ NGANG HÀNG..!
Đến khi ông quở trách tân tín hữu ngoại quốc đã tin Chúa mà vẫn còn giữ lễ hội ngoại giáo theo thói tục TRƯỚC KHI TIN CHÚA (Ga-la-ti 4:8-10), thì nhiều giáo hội lại tin rằng ông dùng những chữ “lề thói hèn yếu nghèo nàn” để miệt thị Luật Pháp Điều Răn Cựu Ước là đồ rác rưởi đáng bỏ! Thật là KHÔNG HỀ ĐỌC THƯ ÔNG, hoặc đọc rồi mà vẫn cứ cố tình trích dẫn xuyên tạc vu cáo trắng trợn!!
Giáo hội chìu ý Hoàng Đế Constantine chỉ đạo, bỏ Điều Răn thứ 4 về Ngày Thứ Bảy Sa-bát Yên Nghỉ Thánh (Ngày Của Chúa) do Đức Chúa Trời đích thân lập ra và ban phước từ buổi sáng thế (trước xa Luật Môi-se), đổi sang giữ ngày người La Mã thờ Thần Mặt Trời (Sunday), rồi tự ý đánh tráo tên gọi ngày đó là “Chúa Nhật” (Day of the Lord) mà chẳng rõ “Chúa” nào biểu vậy – rõ ràng chẳng phải Chúa Jehovah hoặc Chúa Jesus vì làm vậy là nói hai lời!! Giáo hội không dám nhận trách nhiệm phá bỏ Điều Răn dài nhất và được nhắc nhở nhiều nhất, bèn nói bừa rằng vì Phao-lô dạy bỏ Luật Pháp Điều Răn cũ hết rồi! Họ cố làm lơ hàng chục lần Kinh Thánh chép rất kỹ càng ông nhóm họp trong ngày Sa-bát, giữ Luật Pháp Điều Răn (Công Vụ 13:14,27,42; 15:21; 16:4,13; 17:2; 18:4) , quan tâm các kỳ lễ (Công Vụ 20:6, 16; 21:24, 26, 27; 27:9…). Kinh Thánh chép rõ nhiều lần đến như vậy là để làm chi? Nếu đó là điều lỗi thời, Phao-lô đã dạy phải bỏ, thì sao ông lại “đạo đức giả” tuân giữ làm gì?!!
Đừng ai đọc vội nửa chừng rồi kết luận tôi muốn quay về giữ Luật Pháp để được xưng công bình nhé! Hoàn toàn ngược lại, chúng ta không bàn chuyện đó vì đã có ân điển từ ĐẤNG LÀM TRỌN LUẬT PHÁP thay chúng ta rồi. Vấn đề đang bàn là LẤY ĐÂU RA CHUYỆN THAY ĐỔI TÍN LÝ DO ĐỔI LUẬT PHÁP ĐIỀU RĂN?? Đọc Ga-la-ti 2:11-21 sẽ thấy ngay Phao-lô chỉ quở trách kẻ nào hiểu lầm rằng phải giữ Luật Pháp để được xưng công bình, vì việc đó bất khả, và biến ân điển Đấng Christ ra vô ích. Ông không hề nói chuyện đổi Luật Pháp, cũng không phải ông cố giữ Luật Pháp nữa, mà chính Đấng Christ sống trong ông tuân giữ, vì Ngài yêu thích làm trọn Luật Pháp chứ chẳng hề thay đổi hay phá bỏ bao giờ (chỉ có kẻ thù mới vu cáo là Ngài phạm Điều Răn 3 & 4). Ngài dạy rõ ràng:
“Các ngươi đừng tưởng ta đến đặng phá luật pháp hay là lời tiên tri; ta đến, KHÔNG PHẢI ĐỂ PHÁ, song để làm cho trọn. Vì ta nói thật cùng các ngươi, đang khi trời đất chưa qua đi, thì một chấm một nét trong luật pháp cũng không qua đi được cho đến khi mọi sự được trọn. Vậy, ai hủy một điều cực nhỏ nào trong NHỮNG ĐIỀU RĂN NẦY, và dạy người ta làm như vậy, thì sẽ bị xưng là cực nhỏ trong nước thiên đàng; còn như ai giữ NHỮNG ĐIỀU RĂN ẤY, và dạy người ta nữa, thì sẽ được xưng là lớn trong nước thiên đàng.” (Ma-thi-ơ 5:17-19)
Như vậy, rõ ràng Chúa Jesus đã không hề đưa ra giáo lý Ba Ngôi nào xa lạ với Cựu Ước cả, nhưng tái khẳng định “Đức Chúa Trời chỉ có MỘT” trong Điều Răn Thứ Nhất và lớn hơn hết, cũng không hề bỏ Điều Răn thứ 4 đổi ngày Sa-bát từ thứ bảy sang ngày thứ nhất. Phao-lô nhứt quyết lại càng không dám đụng vào trọng án ấy, mà toàn thấy làm gương tôn trọng đúng ngày Sa-bát. Thế thì ai làm? Ai có quyền ra lệnh đổi? Nhân danh ai người ta dạy tín đồ những sự thay đổi ngược ngạo hẳn Luật Pháp Điều Răn Chúa đến như thế?
Đây đâu phải chuyện đùa, hay muốn hiểu sao thì tùy! Vì chính Đức Chúa Trời đã đích thân ra văn bản thậm chí viết trên đá, truyền lệnh phải XỬ TỬ người vi phạm; bây giờ đột nhiên thay đổi mà chỉ lẳng lặng ngó lơ không nói một lời (??!!), để các thần học gia phải chạy quanh tìm một ông nào đó nhận chút trách nhiệm, may chụp được vài chữ không rõ ràng của Phao-lô, bèn qui trách nhiệm ngay cho ông, trong khi ông ấy thề sống thề chết là không một lần có ý sửa bỏ một điều luật nào, không hề dám làm chuyện tày đình như vậy bao giờ !!
Luật thế gian hữu hạn do loài người ra văn bản, sau đó muốn thay đổi còn phải ra quyết định chính thức thông báo rõ ràng; huống gì Luật Trời ban chuyện nghiêm trọng sống chết cả đời này lẫn đời sau, Đấng ban Luật đã chỉ chính mình Ngài mà thề không thay đổi, bao nhiêu người vi phạm đã bị xử tử, mà bổng nhiên lại âm thầm thay đổi lúc nào đó cách “bí hiểm mầu nhiệm” không ai có bằng cớ gì cụ thể gì cả, ngoài việc nói theo các thần học gia đổ vấy cho Vua Jesus và Sứ Đồ Phao-lô dạy!!?? Bản thân Vị Vua Jesus và bậc trí giả Phao-lô thì cứ phải ra sức thanh minh mãi rằng mình KHÔNG LIÊN QUAN, KHÔNG HỀ TIN, KHÔNG BAO GIỜ LÀM mấy vụ thay đổi đó!!!
VẬY LÀ SAO??? AI ĐÃ TỰ Ý ĐỔI LUẬT??? ĐỂ LÀM GÌ??? TIN LỜI HỌ THÌ SAU NÀY AI BẢO ĐẢM CHO MÌNH ???
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.